Cách sửa máy tính kêu bíp liên tục màn hình không lên máy tính Thiên Long

 Cách sửa máy tính kêu bíp liên tục màn hình không lên máy tính Thiên Long

Khi máy tính của bạn xuất hiện những tiếng kêu bíp liên tiếp màn hình không lên khiến bạn cảm thấy khá lo lắng không biết máy tính của bạn có bị làm sao không. Có nhiều lý do cũng giống cách khắc phục cho trạng thái này, nhưng không phải người sử dụng nào cũng biết được.

Dưới đây, Máy Tính Trạm sẽ cùng bạn tìm hiểu lý do cũng như cách khắc phục cho tình trạng  máy tính kêu bíp liên tiếp màn hình không lên . Mời bạn cùng tham khảo nội dung bài viết này.

Nguyên nhân máy tính kêu bíp liên tục

Có khá nhiều nguyên nhân khiến máy tính của bạn kêu bíp liên tiếp màn hình không lên. Cụ thể như sau:

- Máy tính không nhận Ram, bị lỏng Ram: Quá trình di chuyển có những tác động lớn làm cho máy tính của bạn bị lỏng RAM. Và đây cũng chính là một trong các lý do khiến cho máy tính của bạn xuất hiện những tiếng kêu bíp liên tục màn hình không lên.

- Chân RAM bị bẩn: Cũng sau một thời gian dài sử dụng, chân RAM có thể bị bụi bẩn bám vào từ đấy gây ra lỗi. Khi quá nhiều bụi bẩn bám vào máy tính sẽ gây nên hiện tượng không nhận RAM. Lúc này, việc bạn phải làm đó chính là vệ sinh chân RAM bằng vải mềm hoặc giấy để loại bỏ bụi bẩn và kiểm tra lại tình trạng máy tính.

- Khe cắm RAM bị lỗi: Đây cũng chính là một trong các nguyên do khiến máy tính kêu bíp liên tiếp màn hình không lên.

Máy tính kêu bíp liên tiếp màn hình không lên

+ Nếu có một thành RAM trong máy, bạn hãy chạy thêm một hoặc 3 ứng dụng. Khi chúng báo lỗi toàn bộ thì hãy tháo RAM và cắm sang khi khác để kiểm tra lỗi khe cắm Ram.

+ Nếu có nhiều thanh RAM khác nhau thì bạn phải tháo toàn bộ RAM rồi thử trên từng thanh Ram để đánh giá vấn đề của máy. Nếu tất cả thanh RAM báo lỗi, bạn phải phải kiểm tra lại cả bo mạch chủ hoặc CPU.

- Máy tính bị lỗi VGA, card màn hình: Đối với sản phẩm máy tính laptop, VGA rời được gắn liền trực tiếp trên main, còn với máy tính bàn thì VGA rời sẽ được lắp đặt trực diện thông qua khe cắm mở rộng. Thông thường, Card hình On hay rời khi bị lỗi cũng đều có những biểu thị như bật máy tính màn hình không lên, xuất hiện tiếng kêu bíp, bíp liền nhau....

- Lỗi linh kiện trên main: Chỉ cần một lỗi nhỏ trên main cũng cũng đều có thể gây ra những sự cố cho laptop. Vì vậy khi máy máy tính kêu bíp liên tục màn hình không lên thì có thể đã trở nên lỗi một linh kiện trên main.

Tại sao máy tính không lên hình?

Bật máy tính không lên màn hình có thể do nhiều nguyên do nhưng chủ yếu là:

- Laptop của bạn bị hết pin: Hãy kiểm tra lại trạng thái pin của máy để chắc chắn chúng còn hay hết pin. Thực hiện đơn giản bằng phương pháp cắm sạc vào để thử nhé. Nếu khi cắm sạc mà màn hình máy tính lên vậy đó chính là nguyên nhân.


Máy tính hết pin nên màn hình không lên

- Lỗi chân cắm sạc trên main hoặc bị đứt chân cắm sạc: Điều này cũng sẽ làm màn hình máy không thể lên màn hình khi khởi động. Hãy kiểm tra để định vị chân cắm sạc vẫn hoạt động bình thường.

- Laptop bị lỗi main: Nguyên nhân này sẽ làm người sử dụng khá tiêu hao để khắc phục vì nó còn phụ thuộc vào việc mainboard bị lỗi nặng hay nhẹ.

Cách khắc phục máy tính kêu bíp liên tiếp màn hình không lên

Để có thể khắc phục tình trạng máy tính kêu bíp liên tục màn hình không lên, trước mắt bạn hãy kiểm tra chân Ram có bị lỏng không bằng cách tháo máy tính ra. Bạn hãy tiến hành vệ sinh thật rất sạch chân RAM nếu nó là máy tính xách tay. Còn nếu đang sử dụng máy tính bàn thì bạn cần tháo thùng máy ra để rút RAM khỏi mainboard và vệ sinh.

Việc lỗi thanh RAM có thể xảy ra đối với 1 hoặc nhiều thanh RAM. Nếu có nhiều hơn 1 thanh Ram thì bạn nhất định phải tháo hết các thanh RAM để kiểm tra xem có lỗi không. Nếu phát giác ra lỗi, hãy lau sạch RAM rồi thử lại. Sau khi thử mà không khắc phục được lỗi thì bạn cần nhờ đến sự trợ giúp từ các nhân viên kỹ thuật.

Cách sửa máy tính kêu bíp liên tục màn hình không lên

Kiểm tra Ram để khắc phục lỗi máy tính kêu bíp liên tục màn hình không lên

Khi máy tính kêu bíp liên tục cũng có thể lỗi nằm ở bàn phím, vì vậy bạn hãy triển khai các bước kiểm tra trên bàn phím laptop, PC xem có phím nào bị kẹt, bị dính phím không. Nếu phát hiện phím nào bị kẹt bạn hãy bấm mạnh vào phím đó để chúng được bung ra.

Đối với các vấn đề trên, người dùng hoàn toàn cũng đều có thể kiểm tra và khắc phục tại nhà mà không cần đến sự hỗ trợ của kỹ thuật viên. Tuy nhiên nếu gặp vấn đề lớn hơn, bạn không khắc phục được thì nên mang máy tính đến ngay các trung tâm sửa chữa. Việc định vị không chính xác lý do rất có thể dẫn đến việc sửa lỗi sai. Vì vậy, để đáp ứng an toàn nhất cho máy tính thì cách tốt đặc biệt là hãy mang đến trung tâm sửa chữa hay cửa hàng máy tính để định vị lỗi và khắc phục đúng cách.

Nếu máy tính kêu bíp liên tục màn hình không lên thì nên mang ngay đến cửa hàng May tính trạm chúng tôi để được hàng ngũ nhân viên, kỹ thuật viên hỗ trợ. Đến với cửa hàng, khách hàng sẽ có tìm ra nguyên và khắc phục 1 cách nhanh chóng nhất nhé.

Bài viết (post) được tổng hợp và biên tập bởi: diễn đàn seo. Mọi ý kiến đóng góp và phản hồi vui lòng gửi Liên Hệ cho diendan.congtythienlong.com để điều chỉnh. diendan.congtythienlong.com xin cảm ơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Địa Chỉ Vệ Sinh Laptop Tận Nơi Quận 1

Tiệm Kết Nối Máy In Hp Giá rẻ quận 2