Màn hình laptop bị giật liên tục

 Màn hình laptop bị giật liên tục    sửa máy tính bị tắt liên tục

Laptop của bạn đang gặp lỗi màn hình bị giật liên tục. Bạn đang rất lo lắng về điều đó. Đọc ngay bài viết sau để hiểu lý do và tìm kiếm được cách khắc phục

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi màn hình laptop bị giật liên tiếp

1.  Chưa cài đặt đúng tần số quét
 
Nguyên nhân gây ra lỗi màn hình laptop bị giật liên tiếp cũng có thể có thể do chưa cài đặt đúng tần số quét khi cài đặt hệ điều hành. Thông thường, màn hình laptop chạy ở các tần số 40, 60 Hert. Nếu không cài đặt đúng tần số quét sẽ khiến bị lỗi bị rung, giật liên tục.
 
Cách khắc phục:

Bạn cũng đều có thể thực hiện lần lượt các thao tác sau:
 
Tại Destop > > Click Chuột phải > > Chọn  Screen Resolution  > >   Advanced Settings  > > Chọn  Tab Monitor  và điều tiết tần số quét về chuẩn 60 Hert > > Chọn  OK  để hoàn tất.
Chọn Screen resolution
Chọn Advanced settings
Chọn 60 Hertz


2.  Lỏng tiếp xúc cáp màn hình
 
Sau quá trình sử dụng dài, việc cáp màn hình bị lỏng tiếp xúc cũng là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng  màn hình laptop bị rung, giật liên tiếp .
 
Khắc phục: Nếu bạn có kiến thức về kỹ thuật điện tử thì sẽ không cầu kỳ trong việc tháo màn hình laptop ra và gắn lại cáp tiếp xúc màn hình. Còn nếu không, lời khuyên cho bạn là nên mang laptop tới một Trung tâm sửa chữa để được hỗ trợ sửa chữa màn hình laptop 1 cách tốt nhất.

Sửa lỗi màn hình nhấp nháy trên máy tính Windows 10

Laptop bật không lên nguồn hoặc có đèn nguồn không lên màn hình do lỗi nguồn

6 Cách khắc phục lỗi màn hình máy tính bị nhiễu tại nhà


3.  Lỗi VGA

Card màn hình hay còn được gọi là bo mạch đồ họa có chức năng xử lý các tin tức về hình ảnh thông qua màn hình laptop để hiển thị hình ảnh. Tùy thuộc vào mức độ sử dụng laptop của bạn mà tuổi đời của Card VGA thường được từ 2 – 3 năm. Tuy nhiên, nếu laptop của bạn đều đặn được bảo trì, giữ được độ nóng mát khi hoạt động thì độ bền của card VGA sẽ có lâu hơn.
Cách khắc phục:
 
Do lỗi VGA: Thông thường tuổi thọ của Card VGA rời thường chỉ được 4 đến 5 năm là cao tùy theo mức độ sử dụng máy tính và cách dùng máy tính của bạn như  nào. Nếu máy tính của bạn luôn làm việc trong trạng thái mát, chạy êm, bảo trì đều đặn thì độ bền của card VGA sẽ được lâu hơn.

Cách khắc phục:  Đối với lỗi này, nếu sửa lại card VGA kinh phí sẽ dao động từ 300.000 đến 500.000 đồng. Tuy nhiên, sẽ không được lâu, chỉ 3 – 5 tháng. Nếu bạn thay card màn hình laptop chi phí sẽ cao hơn khoảng từ 1.200.000 đồng nhưng thời gian sử dụng sẽ có lâu hơn.

4. Lỗi màn hình LCD

Nếu khắc phục bằng cả 3 cách trên mà màn hình laptop vẫn chưa hết lỗi giật liên tục, rất cũng có thể có thể là vì lỗi màn hình LCD. Bạn cần thay màn hình laptop mới để khắc phục triệt để lỗi màn hình laptop bị nháy liên tục. Chi phí cho chuyện thay màn hình LCD mới giá từ 1.050.000 trở lên.

Hy vọng những tin tức trên sẽ hữu ích cho bạn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiệm Kết Nối Máy In Hp Giá rẻ quận 2

Địa Chỉ Vệ Sinh Laptop Tận Nơi Quận 1