Những lỗi âm thanh thường gặp phải khi dùng máy tính – laptop

 Những lỗi âm thanh thường gặp phải khi dùng máy tính – laptop máy tính Thiên Long  sửa máy tính bị mất âm thanh

Một mọi hôm như bao ngày khác, khi bật máy tính, laptop bạn không nghe có tiếng gì phát ra, phát video nhưng lỗi không có âm thanh hay laptop có âm thanh bị rè hoặc tượng trưng loa máy tính có dấu gạch chéo đỏ.

Đừng vội hoảng hốt, hãy thử các cách dưới đây để khắc phục tình trạng mất âm thanh này nhé.

Các lỗi âm thanh thông dụng trên máy tính

1. Khởi động lại máy tính

Đầu tiên, bạn hãy khởi động lại máy tính của bạn biết đâu vấn đề sẽ được khắc phục.  Rất nhiều tình huống Windows cũng có thể bị lỗi do các phần mềm xung đột với nhau khiến cho máy hoạt động chưa ổn định, và khởi động lại máy là cách kịp thời nhất để đưa máy về tình trạng ổn định.Hãy đáp ứng rằng loa máy tính đã được bật lên (kiểm tra nút  Power , hoặc  Of/Off ) sau đó hãy là nút âm lượng –  Volume  trên loa, có thể ai đó tinh nghịch đã vặn âm lượng về mức nhỏ nhất. Đặc biệt là lúc nhà của bạn có trẻ nhỏ.

2. Kiểm tra phần Volume của Windows

Nếu loa đã được bật và âm lượng được để ở mức có thể nghe được nhưng chiếc PC của bạn vẫn  im hơi lặng tiếng  thì cũng có thể có thể vấn đề là ở Windows. Bạn hãy bấm vào biểu trưng loa ở góc dưới bên phải của khay hệ thống và xem âm lượng có bị chỉnh ở chế độ  Mute  hay không, nếu thanh âm lượng để ở mức nhỏ nhất thì bạn hãy đẩy thanh âm lượng lên cao để cũng đều có thể nghe được. Sau đó hãy thử kiểm tra lại bằng cách cho máy tính chạy thử một file nhạc, video… nào đó.

Nếu vẫn không được bạn hãy bấm chuột phải vào tượng trưng loa của khay hệ thống rồi chọn  Volume Mixer , bạn hãy đáp ứng là không có bất kỳ ô chọn  Mute  nào được đánh dấu, nếu có hãy bỏ chọn

Bạn vẫn chẳng thể nghe thấy gì, hãy thử cắm tai nghe vào máy tính và kiểm tra lại. Nếu bạn nghe được thì nên thực hành cách dưới đây:

Bấm chuột phải vào tượng trưng âm lượng một lần nữa và chọn  Playback devices . Hãy đảm nói rằng thiết bị âm thanh của bạn có một dấu kiểm tra màu xanh cạnh bên nó. Bấm vào  Properties  và chọn chế độ  Use this device (enable),  cách này chỉ áp dụng với tình huống laptop có loa ngoài không kêu nhưng cắm tai nghe theo đường  line out  thì vẫn có tiếng.

3. Cài lại driver âm thanh

Trường hợp khi cắm tai nghe vào mà bạn vẫn không nghe được thì cũng đều có thể driver âm thanh trên máy tính của bạn đã trở nên lỗi. Bạn hãy cài lại driver âm thanh theo những bước như sau:

  • Gỡ bỏ driver âm thanh:  Mở  Device Manager  lên bằng phương pháp gõ  Device Manager  vào ô kiếm tìm của Windows, sau đó hãy nhấn vào mục  Sound video and game controllers , chọn  Audio Controller  và bấm nút  delete  trên bàn phím để xóa driver âm thanh.
  • Khởi động lại máy tính và cài đặt lại driver âm thanh:  Sau khi khởi động lại, Windows sẽ nhận ra driver âm thanh bị thiếu và tự động cài đặt. Còn nếu không, bạn hãy download driver âm thanh từ nhà sản xuất card âm thanh và thực hiện cài đặt bằng tay.

> >   Các cách đơn giản để cập nhật driver cho máy tính .

4. Rút ra cắm lại jack audio

Đây là việc làm mang tính may rủi, vì không biết giải thích thế nào. Có thể lý do là vì ở đâu đó trong quá trình truyền tín hiệu từ máy tính qua quýt ngoài. Để thực hiện, các bạn hãy:

  • Rút jack cắm của tai nghe hoặc loa ra khỏi lỗ Audio trên máy tính.
  • Cắm lại từ từ, nhẹ nhàng, sau đó lại rút ra xem máy tính có âm thanh hay không!

5. Máy tính chỉ bị mất âm thanh khi nghe nhạc, video mà âm thanh hệ thống vẫn còn

Máy tính của bạn có cài phần mềm bổ trợ tăng tốc tải file  Internet Download Manager  – IDM thì nguyên do rất có thể là ứng dụng này tự động bắt link tải và làm mất âm thanh. Trong tình huống này, chỉ cần mở IDM, vào  Downloads > Options > File types.

Thông thường chỉ cần xóa MP3, MP4 trong mục  Automatically start downloading the following this types . Nhưng để ăn chắc thì cũng có thể có thể xóa hết, nhấn  OK  và khởi động lại máy.

6. Cài đặt phần mềm diệt virus

Nhiều tình huống máy tính bị nhiễm virus và nó tự động làm hỏng hoặc vô hiệu hóa trình điều khiển âm thanh trong máy tính bạn. Nên để đảm bảo âm thanh được ổn định và máy tính hoạt động trơn tru thì bạn hãy  cài ngay một phần mềm diệt virus  nếu như chưa xuất hiện nhé.

Sau khi quét virus xong thì khởi động lại máy tính.

7. Cài Lại Windows

Với việc sử dụng các cách trên vẫn chưa đem lại kết quả khả quan, các bạn có thể  tạo usb boot  cài lại Windows hoặc  Ghost lại máy  để kiểm tra lần cuối xem máy tính, laptop bị mất tiếng do phần cứng hay hệ điều hành lỗi.

Đôi khi máy tính bị virus hay xung đột phần mềm nặng cũng sẽ gây ra hiện tượng hỏng các file hệ thống và máy tính mất âm thanh là hoàn toàn có thể xảy ra.

8 Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi loa Laptop bị rè

Nếu như bạn đang mắc phải tình trạng  loa máy tính laptop bị rè , âm thanh không được trong và thường sẽ có những âm kêu rất lớn. Nguyên nhân  loa laptop Win xp, win 7 và win 8 bị rè  do đâu và cách khắc phục như thế nào. Hãy cùng Vua Máy Tính tìm hiểu chi tiết việc này nhé.

a. Nguyên nhân khiến loa laptop bị rè

  • Nguyên nhân có hữu trước mắt là do laptop của bạn sử dụng đã lâu dẫn đến màng loa bị rách.
  • Nguyên nhân kế đến cũng đều có thể là vì bạn đã cài driver cũ.
  • Nguyên nhân cũng có thể là do tác động vật lý.
  • Một trong các nguyên do hàng đầu là vì bạn thường mở hết năng suất loa.

b. Cách khắc phục lỗi loa laptop rè

Để khắc phục lỗi loa rè thì bạn phải thực hiện cách khắc phục từ việc khắc phục lý do do phần mềm để loại trừ dần. Hy vọng nguyên do lỗi là vì phần mềm của máy tính.

Việc trước mắt bạn cần thực hiện là update lại driver âm thanh cho máy tính laptop. Cách thực lúc bấy giờ cũng tựa như như việc gỡ bỏ và cài đặt lại Driver như đã giới thiệu ở bên trên:

  • Bước 1. Nhấn chuột phải vào “My Computer” > > Sau đó chọn Manager.
  • Bước 2. Khi cửa sổ Computer Managerment xuất hiện > > chọn Device Manager > > Tick chọn “+” của  Sound, video and game controllers.
  • Bước 3. Bạn bấm chuột phải vào High definition Audio device > > chọn Update  diver  software… > > cửa sổ mới hiện ra bạn chọn vào Browse my computer for driver software > > chọn tiếp Let me pick from list of device …
  • Bước 4: Tiếp tục làm theo yêu cầu cho đến khi bạn đã update driver mới (trường hợp máy tính bạn đã tải sẵn  diver âm thanh ).

Trường hợp máy tính của bạn không tìm thấy driver âm thanh thì bạn phải tải về. Xem cách tìm Driver cho máy tính laptop.

Sau khi bạn đã thực hiện xong những bước trên mà loa laptop vẫn bị rè thì cũng có thể có thể là vì phần cứng đã bị hư hỏng. Bây giờ bạn hãy mang laptop của mình tới cửa hàng để kiểm tra hoặc có thể sắm thêm cho mình loa ngoài để sử dụng.

c. Hướng dẫn sử dụng và bảo vệ loa laptop

Để phòng tránh loa laptop bị rè:

  • Hạn chế các tác động mạnh vào laptop

Nếu như bạn thường tác động ngoại lực mạnh vào laptop hoặc làm rơi laptop thì có thể sẽ làm ảnh hưởng tới các cáp nối giữa main và các thành phần khác của loa khiến cho loa bị rè. Nếu như bạn thường phải di chuyển xa thì nên sử dụng túi chống sốc để bảo quản laptop tốt nhất.

  • Không nên mở hết năng suất Volume

Việc bạn mở hết năng suất của loa laptop sẽ làm nó nhanh bị rè và cũng có thể sẽ bị cháy. Mức khuyến cáo là từ 50% đến 70% hiệu suất âm lượng.

9. Thay Thế Và Sửa Chữa

Trường hợp máy tính của bạn bị lỗi phần cứng cũng không phải ngoại lệ lúc mà các thiết bị điện tử rất kị trong môi trường thời tiết nhiệt đới nước ta. Môi trường nóng ẩm rất dễ ảnh hưởng tới các bo mạch máy tính của bạn, lúc đó bạn cũng có thể mang máy tính của mình tới các trung tâm sửa chữa đáng tin cậy để khắc phục.

Ngoài ra để hạn chế chi phí, các bạn cũng đều có thể sử dụng thiết bị  USB Sound , với kinh phí khá rẻ sẽ khắc phục hoàn toàn lỗi máy tính bị mất âm thanh thường gặp hiện nay.

4 cách khắc phục lỗi âm thanh trong win 7 nhanh chóng – DC Mobile

CÁCH KHẮC PHỤC LỖI MẤT ÂM THANH TRÊN MÁY TÍNH

sửa chữa vi tính không có tiếng

sửa máy vi tính khi gặp lỗi về am thanh và cách sửa

sửa lỗi máy tính không nghe được âm thanh

Hướng dẫn sửa lỗi loa laptop bị mất tiếng

SỬA LỖI KHÔNG CÓ ÂM THANH TRÊN GOOGLE CHROME

tại sao loa không có tiếng

Sửa máy tính bị mất tiếng không có âm thanh

Cách mở loa máy tính bị khóa, không phát ra âm thanh cực hay

4 Cách mở loa máy tính bị khóa

Máy Tính Không Có Âm Thanh Hướng Dẫn 5 Cách Khắc Phục

Cách khắc phục sự cố lỗi mất âm thanh trên Windows 10

Máy tính bị mất âm thanh win xp

CÁCH KHẮC PHỤC LAPTOP BỊ MẤT ÂM THANH

SỬA MÁY TÍNH DELL VOSTRO 5568 – 077M512 MẤT ÂM THANH

Laptop Dell bị mất âm thanh

Khắc phục lỗi mất âm thanh trên Windows 8/8.1/10

Máy Laptop không có âm thanh

Cách khắc phục laptop bị mất tiếng nhanh chóng và đơn giản

Khắc phục lỗi mất tiếng trên Win 8 8.1

Loa máy tính bị mất tiếng, âm thanh Win 10, 7: Cách xử lý

Nguyên nhân và cách khắc phục Macbook bị mất âm thanh

KHẮC PHỤC LỖI MẤT ÂM THANH TRÊN WINDOWS 8

sửa máy tính bị mất âm thanh

SỬA IPAD 2 BỊ MẤT TIẾNG

Hướng dẫn khắc phục tình trạng mất âm thanh trong Windows

Cách khắc phục Macbook bị mất âm thanh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiệm Kết Nối Máy In Hp Giá rẻ quận 2

Địa Chỉ Vệ Sinh Laptop Tận Nơi Quận 1

Dịch Vụ Vệ Sinh Máy In Quận 8