Tổng Hợp thủ thuật sửa lỗi máy tính chạy chậm trên Windows

SỬA MÁY TÍNH CHẠY CHẬM

Sau một thời gian sử dụng, máy tính thường sẽ có triệu chứng chậm chạp không hiểu lý do, bạn có thể tham khảo bài viết và các khắc phục tình trạng máy tính châm tại bài viết dưới đây.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy tính của bạn chậm hơn và điều đó làm ảnh hưởng trực tiếp đến qui trình làm việc cũng như nhu cầu thư giãn của bạn. Đó chính là: 

1. Nhiều chương trình tự khởi động

Lúc mới tậu máy bạn sẽ chỉ cài phần mềm và ứng dụng bạn nghĩ rằng có ích với công việc và học tập của mình lên máy sẽ khởi động cực nhanh và êm. Sau môt thời gian  máy tính  của bạn bắt đầu xuất hiện thêm những phần mềm đươc thiết lập để chạy cùng hệ điều hành, làm thời gian khởi đông máy chậm hơn .

Nếu bạn thấy rằng quá phiền toái khi đang phải ngồi chờ máy khởi động,  hãy dùng các phần mềm tiện ích loại bỏ tính năng thiết lập khởi động cùng hệ điều hành. Hãy dùng những tiện ích trong  Windows  như MSConfig hoặc những ứng dụng trên mạng khác.

Hạn chế các phần mềm khởi động cùng hệ điều hành

2. Màn hình Desktop quá lộn xộn

Màn hình Desktop  quá lộn xộn trước tiên sẽ khiến bạn rối mắt và cảm giác không dễ chịu giống như nhìn vào gương khi chưa giửa mặt vậy. Ngoài ra, màn hình Desktop cũng sẽ thật cần card đồ họa để xử lý, chính vì vậy Desktop quá lộn xộn khiến card đồ họa phải thêm gánh nặng để xử lý. Sẽ không có vấn đề gì nếu máy có một card đồ họa mạnh nhưng sẽ là vấn đề với máy có card yếu hơn.

                     Màn hình Desktop quá lộn xộn

Bạn cũng có thể có thể cố gắng sắp xếp Desktop chỉn chu hay xóa đi những biểu tượng chẳng cần thiết. Nếu bạn quá bận thì bạn cũng đều có thể dùng đến ứng dụng hỗ chợ Fences. Fences  sẽ giúp bạn sắp xếp các biểu trưng theo nhóm và chủ đề riêng biệt môt cach gọn gàng hơn.

3. Ổ đĩa bị phân mảnh

Ổ đĩa bị phân mảnh là lý do chính khiến cho hầu hết máy tính xuất hiện tình trang chậm chạp . Giải pháp giúp bạn là bạn có thể dùng tới các ứng dụng hữu ích trong việc chống phân mảnh ổ đĩa như Disk Defragmenter có sẵn trong windows hay Defraggler …

4. Máy bị virus ghé thăm

Virus có quá nhiều tai hại không chỉ làm chậm máy của bạn mà còn làm hỏng dần nó qua thời gian.  Và câu hỏi đề ra là làm ra sao để bảo quản máy tính trước Virus internet. Cách tốt nhất là chỉ cần dùng ứng dụng quét virus và loại trừ chúng rời khỏi máy tính của bạn.

Máy bị nhiễm virus

5. Xung đột ứng dụng

Các phần mềm tiện ích của bạn đôi lúc chúng cũng trở thành nguyên nhân làm máy cua bạn bị chậm đi do những xung đột của 2 ứng dụng diệt virus chẳng hạn. Do vậy bạn hãy nên sử dụng phần nào mềm cho 1 tiện ích nhất định.

6. Những phiền toái từ ứng dụng diệt virus

Lợi ích ta có được từ ứng dụng diệt virus đem lại là không phải bàn cãi nhưng những phiền toái mà nó đem lại cũng không hề nhỏ. Bạn có cho rằng chính phần mềm virus đó khiến máy tính của bạn chạy chậm hơn, bạn hãy gỡ ngay phần mềm đó để biết hiệu quả bất ngờ.

7. Vệ sinh máy không đều đặn

Thói quen lười vệ sinh máy khá phổ biển vì nhìn từ bên ngoài máy còn khá sạch hay nói cách khác chúng ta chỉ vệ sinh bên ngoài máy mà không biết bên trong máy đã rất bẩn. Linh kiện trong máy bị bẩn ảnh hưởng tiêu cực đến máy tính làm giảm tuổi đời linh kiện và máy, ảnh hưởng đến qui trình lưu thông không khí trong máy dẫn đến máy phải hoạt động trong nhiệt độ cao. Điều này khiến máy chạy với công suất thấp hơn khả năng của máy.

Tác hại của vệ sinh máy không thường xuyên

Hãy đều đều vệ sinh máy tính đây là viêc làm thiết yếu để gìn giữ chiếc máy tính của bạn. Nên để máy tính ở nhưng nơi thông thoáng tránh bụi bẩn và ánh nắng mặt trời.

8. Linh kiện quá cũ

Đối với một cái máy tính quá cũ thì vấn đề thay mới linh kiện là việc vô cùng cần thiết. Nhưng việc thay mới thì không phải ai cũng có thể có hiểu biết trong việc thay mới linh kiện này. Đôi khi máy của bạn chỉ chấp nhân 2 GB Ram mà bạn sài một thanh Ram 4 GB thì quả là lãng phí. Việc không có kinh nghiệm khiến bạn dễ bị lãng phí tiền của va tài nguyên từ linh kiện mới. Hãy tìm kiếm một người có kinh nghiệm giúp sức hoặc tìm hiểu kỹ trên mạng trước khi quyết đinh.

Hy vọng qua bài viết trên chúng tôi có thể giúp sức phần nào mọi người cũng đều có thể cải thiện máy tính một cách tốt hơn để làm được môt máy tính với tốc độ ưng ý.


Khắc phục lỗi máy chạy chậm sau khi nâng cấp lên Windows 10 Fall Creators Update

Lỗi ổ cứng chạy chậm là do nguyên nhân gì? Cách khắc phục thế nào?

Lỗi ổ cứng chạy chậm là do nguyên nhân gì

Khắc phục lỗi máy tính vào mạng chậm trên Win

KHẮC PHỤC LỖI MÁY TÍNH VÀO MẠNG CHẬM TRÊN WINDOWS 10

Những sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng laptop khiến máy bị chậm

5 sai lầm nghiêm trọng khi sử dụng laptop khiến máy bị chậm

8 lý do khiến máy tính chạy chậm mà bạn có thể chưa biết

CÁCH SỬA LỖI BÀN PHÍM PHẢN HỒI CHẬM TRÊN WINDOWS 10

Cách sửa lỗi chạy chậm trên maý tính

LÍ DO MÁY TÍNH CHẠY CHẬM

Cách khắc phục, sửa lỗi máy tính khởi động chậm, Windows 10 khởi động chậm

SỬA LỖI MÁY TÍNH KHỞI ĐỘNG CHẬM, WINDOWS 10 KHỞI ĐỘNG CHẬM

MẸO KHẮC PHỤC LAPTOP BỊ LỖI WIN 10 CHẠY CHẬM THÀNH CÔNG 100%

LÍ DO MÁY TÍNH LAPTOP CHẠY CHẬM

MẸO KHẮC PHỤC LAPTOP BỊ LỖI WIN 10

10 cách khắc phục máy tính chạy chậm

Máy tính chạy chậm và giải pháp để tăng tốc PC, Laptop toàn diện

Vì sao Win 10 chạy chậm sau khi update

Cách sửa lỗi SSD khởi động chậm trên Windows 10

thủ thuật sửa lỗi máy tính chạy chậm trên Windows

Sửa lỗi Chương trình máy chủ chạy nhanh nhưng máy trạm chạy chậm









FDF

F

FD

F


Sửa lỗi Chương trình máy chủ chạy nhanh nhưng máy trạm chạy chậm





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tiệm Kết Nối Máy In Hp Giá rẻ quận 2

Địa Chỉ Vệ Sinh Laptop Tận Nơi Quận 1